Thứ Bảy, 7 tháng 12, 2013

Thông báo khẩn cấp về “rượu nếp 29 Hà Nội” trên toàn quốc



Dương Thùy
Thứ bảy 07/12/2013 14:33
(GDVN) - Chiều ngày 6/12, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) đã có văn bản số 2741/ATTP-NĐ về việc triển khai các biện pháp xử lý khẩn cấp đối với sản phẩm “Rượu Nếp 29 Hà Nội” trên toàn quốc.
  

Liên quan đến các vụ ngộ độc “rượu nếp 29 Hà Nội” khiến 4 người liên tiếp tử vong tại Quảng Ninh chiều ngày 6/12, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) đã có văn bản số 2741/ATTP-NĐ về việc triển khai các biện pháp xử lý khẩn cấp đối với sản phẩm “Rượu Nếp 29 Hà Nội” trên toàn quốc. Thông báo khẩn cấp trên các phương tiện thông tin đại chúng sản phẩm “Rượu Nếp 29 Hà Nội” của Công ty CP XNK 29 Hà Nội sản xuất ngày 12/10/2013 gây ngộ độc thực phẩm để cảnh báo cho cộng đồng.

Yêu cầu nhà sản xuất dừng ngay lập tức việc sản xuất, lưu thông sản phẩm “Rượu Nếp 29 Hà Nội” sản xuất ngày 12/10/2013 tại cơ sở sản xuất; kiểm kê, niêm phong sản phẩm đang bảo quản trong kho; báo cáo ngay mạng lưới, địa điểm phân phối của công ty; thông báo khẩn cấp kiểm kê sản phẩm (số lượng nhập, bán, tồn) và thu hồi về kho của đại lý, nhà phân phối và chuyển về kho của công ty trước ngày 12/12/2013; phối hợp với cơ quan chức năng tiêu hủy sản phẩm theo đúng quy định pháp luật.


Thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm quy định an toàn thực phẩm của Công ty và công khai trên các phương tiện thông tin theo đúng quy định. Tổ chức giám sát, kiểm tra việc thu hồi, vận chuyển sản phẩm và báo cáo về Cục ATTP trước ngày 15/12/2013. 

Trước đó, trong ngày 5/12, các Đội QLTT trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Ninh đã tập trung kiểm tra và thu giữ loại rượu nếp 29 Hà Nội (loại can 2 lít, lô sản xuất ngày 12/10/2013) đang trôi nổi trên thị trường. 


Hơn 4.000 can rượu nếp Hà Nội bị cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh thu giữ 
                        Số rượu bị thu giữ trên địa bàn tỉnh là hơn 4.000 can.

Trong ngày 6/12, Đội QLTT số 1 đã tiến hành kiểm tra và tạm giữ 1.729 can rượu nếp 29 Hà Nội (loại can 2 lít) tại kho hàng của Công ty CP kỹ nghệ thực phẩm Thái Lan (địa chỉ tổ 65, khu 6, phường Hà Khẩu, Tp Hạ Long). Đây là DN phân phối rượu nếp 29 Hà Nội của Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu 29 Hà Nội (địa chỉ 40 Vũ Xuân Thiều, Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội) duy nhất tại Quảng Ninh.

Ông Nguyễn Trung Thành, Đội phó Đội QLTT 1, Chi cục QLTT tỉnh Quảng Ninh cho biết đang tiếp tục huy động lực lượng thu giữ toàn bộ số rượu còn lại, sau khi thu được sẽ tiến hành xét nghiệm và tiêu hủy.

 

9 nhận xét:

  1. Ghê quá, cám ơn N.Trâm đã thông báo kịp thời.

    Trả lờiXóa
  2. May là từ nay tôi đã bị bác sỹ cấm uông mọi loại rượu nên chẳng phải lo nữa, bây giơ ra đường không dám ăn uông gì nữa . Tôi đã trở lại với những dòng viết mới rồi, cám ơn bạn đã nhắc nhở.

    Trả lờiXóa
  3. Nhà em hay uống rượi mua ở cửa hàng của nhà máy rượi Hà nội chị à! Nhưng vẫn cám ơn chị đã thông báo tin kịp thời...

    Trả lờiXóa
  4. May mình chưa biết đến loại rượu nếp nay mà mua!

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn bạn đã thông báo kịp thời. Thông báo này thuộc loại "mình vì mọi người", vì hình như NT không biết uống rượu.

    Trả lờiXóa
  6. Cảm ơn Trâm đã cảnh báo để ai dù không dùng thì cũng cảnh báo cho người quen thân...

    Trả lờiXóa
  7. Rất mừng là tin này đến kịp thời với các bạn. Mình đọc được baì này rất muộn, khoảng hơn 10 giờ 30 đêm, nhưng vẫn đưa ngay vào blog. Cứ ngại có cụ ông nào sáng sớm đã rủ nhau đi quán nhậu.

    Trả lờiXóa
  8. ghé thăm bạn mới đầu làm quen chúc giáng sinh an lành hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  9. Cảm ơn bạn đã chia sẻ những thông tin rất bổ ích. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu về các dịch vụ phẫu thuật nụ cười thì click vào đây nhé cấy ghép implant giá bao nhiêu tiền

    Trả lờiXóa

tramngoc4x@gmail.com