Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

12 tác dụng bất ngờ từ quả su su



(GDVN) - Su su thường được xem như một loại rau, những trên thực tế đây là một loại trái cây. Loại quả này phổ biến ở rất nhiều nước và có thể chế biến thành nhiều món ăn. Dưới đây là những tác dụng bất ngờ của quả su su:
1. Tốt cho hoạt động của tim
Trong quả su su có chứ nhiều folat, một loại vitamin B giúp ngăn chặn sự hình thành của Homocystein là chất có khả năng gây nên bệnh tim và đột quỵ. Do đó, nếu bạn muốn ngăn chặn căn bệnh hiểm nghèo trên hãy thường xuyên ăn quả su su nhé.
2. Làm chậm hoặc ngăn chặn bệnh ung thư phát triển

Trong quả su su có chứa nguồn vitamin C dồi dào là chất oxy hóa mạnh , giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương bởi các phân tử gốc tự do chính vì thế nó có tác dụng làm
chậm và ngăn chặn bệnh ung thư phát triển;
3. Tạo cho cơ thể nguồn năng lượng dồi dào
Trong quả su su có hàm lượng mangan khá lớn sẽ giúp cơ thể chuyển hóa protein và chất béo thành năng lượng để cung cấp cho các hoạt động hàng ngày. Do đó, tốt nhất bạn nên ăn su su vào buổi sáng để cơ thể có nguồn năng lượng dồi dào giúp bạn làm việc hiệu quả nhé.
4. Giúp tiêu hóa tốt
Su su là thực phẩm chứa nhiều chất xơ giúp dạ dày hoạt động khỏe mạnh và hiệu quả hơn. Nhờ đặc tính hút nước, chất xơ trương lên khi ở trong ruột làm phân giãn nở và mềm ra, kích thích thành ruột đẩy phân ra ngoài dễ dàng hơn và chứng táo bón nhò đó sẽ bị hạn chế và đẩy lùi. Mặt khác, chất xơ có khả năng hấp thụ các chất độc có trong hệ tiêu hóa và làm tăng khả năng miễn dịch của hệ tiêu hóa, giúp hệ vi khuẩn có ích cho đường ruột phát triển, từ đó làm giảm nguy cơ nhiễm trùng hệ tiêu hóa đặc biệt là bệnh tiêu chảy khá phổ biến.




 5. Ngăn chặn sự hình thành và phát triển của mụn trứng cá
Su su là thực phẩm giàu chất Kẽm, là một dưỡng chất có ảnh hưởng đến hormone kiểm soát sự sản sinh dầu ở da từ đó giúp cơ thể ngăn chặn sự hình thành mụn trứng cá. Không những thế, kẽm còn có tác dụng đẩy nhanh quá trình làm lành các vết sẹo. Chính vì thế, khi trên da bạn xuất hiện những nốt mụn, bên cạnh những biện pháp chăm soc khác hãy tăng cường ăn quả su su để nhanh chóng lấy lại sắc đẹpnhé.

6. Giúp hệ xương chắc khỏe
Trong su su có chứa hàm lượng vitamin K khá cao, đây là vitamin giúp cơ thể hấp thu canxi dễ dàng hơn đồng thời nó liên kết với các vitamin và khoáng chất khác để giúp cho hệ thống xương chắc khỏe và dẻo dai. Nhiều công trình nghiên cứu khoa học và thống kê đã chỉ ra rằng: Những người càng ăn nhiều su su thì tỷ lệ mắc các bệnh về xương càng thấp.
7. Tác dụng tốt đối với người bị bệnh huyết áp cao

Trong quả su su có hàm lượng khoáng chất kali khá dồi dào, đây là loại khoáng chất rất cần thiết trong việc hõ trợ điều trị các bệnh về tim mạch đặc biệt là huyết áp cao. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, những người thường xuyên ăn thực phẩm giàu kali như su su hàng ngày sẽ giúp bệnh nhân huyết áp giảm được 10% áp lực mạch máu. Chính vì thế, nó có tác dụng ổn định huyết áp đối với người bị huyết áp cao rất hiệu quả.

8. Tốt cho não
Quả su su là nguồn cung cấp vitamin B6 khá nhiều, loại vitamin này giúp chuyển hóa protein, kích thích hệ thần kinh đồng thời tăng cường hệ miễn dịch đồng thời tham gia vào tổng hợp hormone và tế bào hồng cầu nên nó rất tốt cho não và giúp cải thiện, tăng cường trí nhớ hiệu quả.
9. Giúp ngăn ngừa táo bón
Su su giàu chất xơ giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn, từ đó phòng ngừa táo bón.
10. Tốt cho tuyến giáp
Loại quả này giàu chất đồng, một loại khoáng chất liên kết các chuyển hóa trong tuyến giáp, đặc biệt là việc sản xuất và hấp thụ hormone.
11. Chống loãng xương
Ăn su su có thể giúp phụ nữ đặc biệt là phụ nữ trong độ tuổi mãn kinh phòng tránh được chứng loãng xương vì su su là loại quả giàu vitamin K.
12. Giúp ngăn ngừa chuột rút ở chân (Magnesium)
Chất magiê có trong su su là một khoáng chất cũng là chất điện phân giúp ngăn ngừa chuột rút./.
                                                                                           (LIỄU PHẠM (TỔNG HỢP)

8 nhận xét:

  1. Mình chỉ thích ăn ngọn su su còn quả thì chẳng thích, chỉ ăn một bữa đã chán cả tháng liền rồi!

    Trả lờiXóa
  2. Hồi nhỏ ở VB em không biết ăn su su. Bây giờ nghĩ Su su sạch nên em hay luộc cùng cà rốt hoặc sào tỏi chị ạ. Không ngờ có nhiều tác dụng vậy. Cám ơn chị!

    Trả lờiXóa
  3. Mình cũng hay ăn susu, luộc chấm muối vừng hoặc xào. Không ngờ susu lại tốt đến như vậy.Cám ơn Trâm đã cung cấp những thông tin rất bổ ích

    Trả lờiXóa
  4. em còn đem ngâm dưa góp bằng su su cơ...
    ăn cũng hay lắm, nhưng phải cho muối , dấm ngâm chút ch hết nhựa đã ạ. Dòn , dai và còn có vẻ ngon hơn cả su hào lẫn đu đủ ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sáng kiến này đáng cho 10 điểm ! Ngay ngày mai chị sẽ làm thử

      Xóa
  5. Ở Sài Gòn không thấy bán susu, thỉnh thoảng từ Đà Lạt đem về một ít ngọn, mình thấy xào ngọn xuxu ăn rất ngon, ngoài Bắc ai cũng biết ăn xuxu luộc chấm với muối vừng, còn trong này ít người biết ăn lắm.

    Trả lờiXóa
  6. Bài này cực kỳ bổ ích với mình.Cám ơn bạn nhiều !

    Trả lờiXóa
  7. Mình đã làm món dưa góp theo hướng dẫn của Hat cát thành công ngoài sức tưởng tượng, rất ngon ,lành hơn ăn cà,dưa muối . Rất phù hợp cho các cụ ăn vì nó dòn không giai .Lưu ý phải ngâm trong chai thủy tinh,để trong tủ lạnh ,sẽ đươc lâu.

    Trả lờiXóa

tramngoc4x@gmail.com