Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013



Nguyễn Tường Thụy's Blog

Dù ai cầm dao dọa giết, cũng không nói ghét thành yêu

                                             Đăng bởi: Nguyễn Tường Thụy | 15/10/2013

Tôi muốn hỏi Hoàng Quang Thuận

Huỳnh Văn Úc
Vào những phút đầu tiên trong chương trình truyền hình trực tiếp Lễ An táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa-Quảng Bình ông Hoàng Quang Thuận đã đọc bài thơ của mình viết về Đại tướng Võ Nguyên Giáp trước ống kính của VTV1. Bài thơ có tên là Nhớ mãi chiều xuân, bạn đọc có thể dễ dàng tìm thấy trên trang mạng của các vị lãnh đạo Nhà nước như nguyenthiennhan.net, nguyentandung.org, truongtansang.net. Về nội dung và ý tứ của bài thơ đã có sự đánh giá của các nhà văn và nhà thơ có tên tuổi, tôi không dám lạm bàn. Điều làm tôi khó hiểu và bật lên những câu hỏi muốn được ông Hoàng Quang Thuận đích thân trả lời là những dòng chú thích ghi phía dưới bài thơ: 30 Hoàng Diệu, Chiều xuân 1984, ký tắt H.Q.T. Ông Hoàng Quang Thuận sinh năm 1953, vào năm 1984 ông 31 tuổi. Năm 1976 ông Thuận tốt nghiệp Khoa Lý Trường Đại học Sư phạm Vinh và được phân công công tác về Quảng Nam-Đà Nẵng. Ông không chấp hành quyết định lên Huyện Giằng ở miền tây Quảng Nam mà ở lại Đà Nẵng dạy bổ túc văn hóa trong 7 năm. Như vậy là cho đến năm 1983 ông Thuận vẫn là một giáo viên dạy bổ túc văn hóa vô danh ở Đà Nẵng, vậy cơ may nào đã đưa ông Hoàng Quang Thuận vào một buổi chiều mùa xuân năm 1984 đến 30 Hoàng Diệu nhà riêng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp để gặp Người và viết tặng Người bài thơ Nhớ mãi chiều xuân? Dịp may duy nhất mà ông Hoàng Quang Thuận được trông thấy Đại tướng Võ Nguyên Giáp là vào năm 1985 lúc Người vào thành phố Đà Nẵng, đến thăm Công ty Liên hiệp xuất khẩu tỉnh Quảng Nam-Đà Nẵng (COTIMEX) và dự Lễ khánh thành Nhà hát Trưng Vương. Nhiếp ảnh gia Công Điền (TTXVN) đã chụp một số bức ảnh Đại tướng đứng với cán bộ và nhân dân. Hoàng Quang Thuận đã nhờ Công Điền chụp bức ảnh ông ta đứng cạnh Người và sau đó đem treo bức ảnh chính giữa ngôi nhà và sử dụng nó như một bảo bối trong con đường tiến thân. Trên trang nguyentandung.org có đăng bức ảnh Hoàng Quang Thuận chụp chung với Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Tôi có thể khẳng định ngay rằng bức ảnh này không được chụp vào một buổi chiều mùa xuân năm 1984 ở 30 Hoàng Diệu mà là ảnh ghép. Năm 1984 Đại tướng mới 73 tuổi chưa thể nào có những nét đặc trưng của lứa tuổi ngoài 90 như trong bức ảnh.
Những câu hỏi tôi nêu ở trên không phải là khó trả lời đối với một con người trung thực. Nếu ông Hoàng Quang Thuận là một con người trung thực, mong ông sớm trả lời những câu hỏi của tôi để tôi và các công dân mạng khác được biết sự thật.

 HVU
 
Huỳnh Văn Úc gửi bài vào blog Nguyễn Tường Thụy

8 nhận xét:

  1. Em có cảm giác tên này bị tâm thần thể cuồng danh, chị à!

    Trả lờiXóa
  2. Chị không nghĩ là tên này "bị tâm thần thể...gì cả" . Hắn có "cuồng danh", tìm mọi cách để xun xoe các vị lãnh đao, đánh lừa cấp trên để tiến thân. Nhưng hắn sẽ thất bại. Các vị lãnh đạo cũng như quần chúng nhân dân rất sáng suốt. Thậm chí những em thiếu niên khi đọc hắn trên blog cũng vạch mặt cái sai trái và đểu giả của hắn. Hoàng Quang Thuận sẽ thất bại trước nhân dân, trước lẽ phải.

    Trả lờiXóa
  3. Mình thì vẫn nghiêng về vấn đề thần kinh của HQT, lão không bình thường, hay ảo giác và không hề khôn khéo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. EM CŨNG NGHĨ NHƯ CHỊ hÔNG PHƯƠNG. VÌ MỘT NGƯỜI CHỈ BỊ ĐỨT GIÂY THẦN KINH XẤU HỔ THÌ MỚI NHƯ TÊN HQT NÀY.
      Chị còn nhớ cái vụ tay Lê Quốc Hổ cũng khoe là chữa bênh jcho cả Bil clintơn không?
      Rồi khoe có hàng tỷ đô la không? Rồi truyền 10' hết moọ chai thanh huyết chữa bách bệnh không?
      Báo chí cũng gọi là thần là thánh... rồi chụp ảnh với hết ông nọ , bà kia...
      Hóa ra một thằng tâm thần...
      Nhưng bây giời thì cũng không loại bỏ khả năng tên này dùng TIền để lót đường , chị à.

      Xóa
  4. Tôi đã xem nhiều thông tin về HQT, điều đáng ngạc nhiên là lãnh đạo một cơ quan KHKT mà lại có những hành động phản khoa học ( thơ nhập thiền) và vô văn hóa như vậy. Đối với HQT chỉ có thể nói ngắn gọn là đáng phẫn nộ và đáng khinh bỉ.

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và phát biểu về một nhân vật khá "nổi bật " trong ít ngày vừa qua. Tuy nhiên vẫn có một số ý kiến không thống nhất với nhau. Riêng tôi vẫn giữ quan điểm của mình. Hoàng Quang Thuận là một con người giả dối, hắn tìm mọi cơ hội để gần gũi các vị lãnh đạo của ta, đặc biệt với người tốt bụng, thương dân như Đại tướng Võ Nguyên Giáp... hòng luồn lách để tiến thân. Nhưng nhân dân rất sáng suột nhận mặt hắn.
    Ở blog chúng ta bạn Calathau đã việt 3 bài về HQThuân ngày 16, 17, 18 tháng 10. Và một bài dài ở LS_QL ngày 21/10. Còn những bài trên mạng thì rất nhiều. Chỉ sợ chúng ta đọc nhiều thì càng khó chịu và căm ghét HQT hơn thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Hắn là một kiểu "ngụy quân tử" mà " ngụy quân tử " còn nguy hiểm và xấu xa hơn cả kẻ "tiểu nhân " nữa, điều đáng nói la là sao các vị tai to mặt lớn lại cưng chiều hắn như vậy, hóa ra cũng dễ hiểu thôi bạn nhỉ .

    Trả lờiXóa

tramngoc4x@gmail.com