Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2013



Cải Bẹ Xanh trị bệnh Thống Phong (GOUT).


Cải bẹ xanh



 
Cải bẹ xanh hay cải xanhcải canhcải cay [vì có vị hăng cay, dùng chế biến mù-tạc (E: mustard;  F: moutarde)]
Lá, thân và hạt cải bẹ xanh đều được dùng làm thực phẩm. Lá và thân có thể dùng để muối dưa, gọi là dưa muối.
Cải bẹ xanh giàu vitamin A và vitamin K, có thể tích lũy một hàm lượng lớn cadmi và nhiều nguyên tố hiếm khác từ đất. Loài này có thể được dùng như một thực phẩm bổ sung selencrômsắt và kẽm.

Thân kính gửi ông bạn nào viết bài về ''Dùng rau cải xanh chữa bệnh Gout (Thống Phong)''
Tôi là một "lão gia" KQ, vừa bước qua ngưỡng cửa U80, tuổi đời cao thì như chiếc xe hơi cũ rích, chạy đã quá nhiều miles vì vậy nó muốn hư lúc nào thì hư, không hẹn trước, hết chuyện này tới chuyện khác chẳng làm sao tránh được.

Gần như ngày nào rảnh rỗi tôi cũng ghé mắt vào 
"Cánh Thép" đọc lai rai, thế rồi cách đây hai hôm thấy mục chữa bệnh gout bằng nước luộc rau cải xanh (cải đắng), chẳng chú ý gì đặc biệt nhưng sáng hôm sau khi ngủ dậy bỗng thấy ngón chân cái ở bàn chân phải bị đau, đi phải lết, lẽ dĩ nhiên là không còn khả năng đi giầy đuợc nữa. Lại computer mở “Google“ và đánh chữ Gout và thấy ngay mình dính cái bệnh khá phổ biến là Gout vì symtom đầu là đau ngón chân cái bên phải, và phải nói là đau lắm. 
Mở lại tờ CT tìm mục chữa bệnh gout bằng rau cải bẹ xanh. Tôi bèn nhờ bà xã chạy ra chợ mua ít bó cải xanh về rửa sạch, thái nhỏ và luộc kỹ mấy mớ rau, xong là vội vã uống ngay ít ly. Sáng hôm sau thấy kết quả ngay là chân đã bớt đau rất nhiều, đã cử động được mấy ngón chân khá dễ dàng, nghiã là nước rau luộc có effect (tác dụng) đấy và vẫn tiếp tục uống, bây giờ chân gần như bình thuờng rồi. Thật là “thần diệu” và chỉ tốn có mấy đồng bạc, vậy tôi xin viết vài dòng để trước là cám ơn người đã đăng bài thuốc rẻ mà hiệu nghiệm, sau là để gây thêm sự chú ý của người đồng cảnh ngô.

Nhưng
 “bánh ít đi thì cũng nên có bánh quy lại” chứ. Vậy tôi xin ghi lại một vài căn bệnh nhỏ tôi bị và hoặc do bạn bè chỉ, hoặc tự chữa do tình cờ mà nên. 

1. Bệnh mất thăng bằng, phải chống gậy lúc di chuyển.


Cách đây hai, ba năm gì đó người tôi lúc đang đi hoặc kể cả lúc đứng, thỉnh thoảng bị như có ai đẩy khẽ mình làm loạng quạng mất thăng bằng đôi chút, thế là phải bắt một chiếc gậy để đi đâu cho vững, nhưng trông cũng không hay ho gì cho lắm, có vẻ "lão gia" quá. Chẳng vậy mà có một cụ bà, già đã trên 90, mẹ nuôi một người bạn, vậy mà cụ sống một mình trong một căn phòng dành cho những người cao niên, chưa cần người giúp đỡ nhiều. Có lần tôi nói đại là:
Bác ơi, sao bác không mua cái gậy chống để di chuyển vững vàng hơn?” Cụ bèn trả lời là: “Anh ơi, chống gậy đi trông thảm hại quá…” Và tôi hết ý kiến.

Bỗng một hôm khi tôi nói chuyện với một người bạn , cũng là một
"lão gia KQ" sống ở Cali và hai ông bà vẫn đi tập lớp Hành Trường  chi đó và tôi than là đi đâu cứ phải chống thêm gậy cho vững chân hơn, hắn chẳng nói gì chỉ an ủi đôi chút cho có nhẽ. Mấy hôm sau chính anh ta gọi và hỏi tôi : “Có phải mày bị tự nhiên đôi khi mất thăng bằng phải không, nếu chỉ tự nhiên mất thăng bằng thì tao chữa cho mày đuợc vì trong bài tao vừa học qua có cái mục liên quan đến, vậy mày cứ thử xem sao, nhưng nói trước là mất thăng bằng vì tuổi già, chứ cái loại mật thăng bằng vì liên quan đến hệ thống thính giác thì tao thua đấy…..” và anh ta bảo tôi mỗi ngày bỏ ra ít phút học lại bài “căn bản thao diễn số 1” nghiã là tập đứng nghiêm, mỗi ngày vài lần. Tôi thử làm theo thì sau hơn một tuần tôi đi không cần gậy nữa và hiện nay vẫn cố gắng tập và vẫn OK trong vấn đề di chuyển không cần gậy. 

2. Bệnh Ợ Chua 

Cũng lại cái xe cũ này dính một chuyên khác. Cách đây cũng có đến trên 4 năm tôi thỉnh thoảng bị ợ chua sau bữa ăn độ 1,2 giờ và ợ chua làm mình khó chịu lắm nhất là khi ăn thức ăn spicy hoặc nhiều mỡ màng. Mỗi lần bị vậy là tôi nhai một viên “ Pepcid “ và cơn ợ chua hết… Bỗng một hôm có việc đến chơi nhà một người bạn họ mời ăn cơm, sau đó 1,2 tiếng thì cơn ợ chua xẩy đến mà hôm đó tôi lại quên mang theo thuốc và chịu trận và trên bàn có một điã nho đỏ dùng tráng miệng, buồn mồm và thò tay ngắt mấy trái và bỏ vào mồm nhai, nuốt và… khi miếng nho vừa trôi qua cổ họng tôi bèn thấy cơn ợ chua ngừng ngay cứ như khi nhai pepcid vậy. Tôi nói với anh bạn là có lẽ trong quả nho có chất gì làm hết cơn ợ chua chăng? Và từ đó sau mỗi bữa ăn tôi cũng cố gắng nhai thêm vài trái nho, nhiều khi không có nho tươi tôi làm thử bằng nho khô và… cũng Ok các bạn ạ.

Vậy tôi cố gắng viết ra đây để có ai bị giống tôi thì thử coi sao, tôi cũng đã chỉ cho một vài người khác cách chữa không mất tiền mà lại work…Còn một món chữa bệnh bụng to và mập lúc về già do huấn luyện viên thể dục ở club tôi tập hàng ngày chỉ cho cũng giúp tôi xuống đuợc 12 lbs và một nấc thắt lưng (sau 10 tháng tập tành) đấy các bạn nhé, nhưng cái này phải chỉ tại chỗ thì mới dễ theo mà tập.

Hy vọng mấy dòng trên đây sẽ giúp một vài bạn làm đuợc… như ông già này

Y học cổ truyền
 Cải bẹ xanh chữa bệnh gout
 Cải bẹ xanh chữa bệnh gout
Từ xưa đến nay cải bẹ xanh là loại rau rất phổ biến trong các bữa ăn gia đình. Thế nhưng không mấy ai biết được những tác dụng chữa bệnh thần kỳ từ loại rau này.
Cải bẹ xanh có vị cay, đăng đắng (thường được gọi là cải đắng), lá có màu                        xanh đậm hoặc xanh nõn chuối. Cải bẹ xanh thường dùng để nấu canh, hay cuốn bánh xèo với rau xà lách.
Theo Đông y cải bẹ xanh có vị cay, tính ôn, có tác dụng giải cảm hàn, thông đàm, lợi khí... Trong cải bẹ xanh có chứa rất nhiều các loại vitamin A, B, C, K, axit nicotic, catoten, abumin...

Cải bẹ xanh được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng vì có nhiều lợi ích đối với sức khỏe cũng như có tác dụng phòng chống bệnh tật. Dưới đây là  
một  số công dụng từ lá cải bẹ xanh:

Chống lão hóa da

Với những thực phẩm rau có màu xanh đậm như cải bẹ xanh thì hàm lượng                        vitamin càng cao, giàu chất chống oxy hóa và axit folic cần thiết cho tế bào máu, giúp da dẻ hồng hào, tươi tắn. Vì vậy mỗi ngày dùng từ 200 – 300 gr rau cải bẹ xanh trong khẩu phần ăn sẽ giữ được sự tươi trẻ. 
Ngoài ra, cải bẹ xanh còn dùng để chữa “phạm phòng” cho quý ông.

Chữa bệnh gout bằng cải bẹ xanh

Bệnh gout hình thành do một chế độ dinh dưỡng nhiều thực phẩm giàu năng lượng nhất là ăn các loại thịt, tim, gan, lòng hay các loại hải sản.

Nam giới ở độ tuổi trưởng thành dễ mắc phải bệnh gout, tuổi càng cao tỉ lệ mắc bệnh này càng nhiều hơn (trên 65 tuổi). Ngoài chế độ dinh dưỡng tránh những thực phẩm giàu purin có trong nội tạng động vật và hải sản, bệnh nhân mắc bệnh gout còn được khuyên dùng nhiều rau xanh, những loại có tác dụng thải ra ngoài chất axit uric gây bệnh.
Các bà nội trợ có thể lưu ý cách chế biến sau: dùng cải bẹ xanh nấu và uống mỗi ngày thay nước. Nhờ uống loại nước này đều đặn có tác dụng giúp thải ra ngoài chất axit uric, phòng trừ bệnh gout rất hiệu quả.

Trị viêm họng với cải bẹ xanh

Phần thân và lá của cải bẹ xanh dùng làm rau ăn, bên cạnh đó phần hạt có tác dụng tích cực trong việc chữa bệnh: viêm họng, ho hen, mụn nhọt, trĩ, các chứng phong hàn…
Có thể sử dụng hạt cải bẹ xanh để chữa bệnh bằng cách tán nhuyễn sau đó cho vào một ít nước, khuấy cho đến khi thấy sền sệt, dùng đắp vào phần hầu, băng lại sẽ thấy hiệu quả và giảm đau họng ngay. Ngoài ra, hạt cải bẹ xanh còn dùng để chữa trị các chứng đau lưng, đau xương sống, bệnh tiêu chảy...
Với cải bẹ xanh khi luộc nên cho nước nhiều.

No virus found in this message.
Checked by AVG - 
www.avg.com

15 nhận xét:

  1. Cám ơn chị về các bài thuốc trên,em đã ghi lại đẻ áp dụng và phổ biến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đã ghi lại thì rất chu đáo, khi cần sử dụng ngay.

      Xóa
  2. Cách chữa các bệnh ở bài này thật là đơn giản và rẻ tiền ai cũng có thể áp dụng được. Cảm ơn bựn đã phổ biến!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trâm vốn thích ăn rau cải bẹ Mai ạ, canh thừa là Tr đậy lại lúc khác ăn. Biết tác dụng của rau cải thật quý.

      Xóa
  3. Cám ơn râm, cách chữa bệnh đơn giản và "thuốc" cũng dễ tìm. Mình thích ăn cải xanh, trong này hay gọi là cải cay, nấu canh thịt nạc, ông xã mình lại thích ăn cải ngọt. Từ nay mình lại phải ăn cải cay thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc được bài thuốc dễ kiếm dễ dùng thật thích Phương nhỉ, đặc biệt là bệnh Gout, vừa khó chịu, vùa khó chữa. Bọn mình lại thích rau cải xanh, ăn nhiều vừa ngon vừa phòng bệnh.

      Xóa
  4. Có một câu chuyện cổ nói rằng khi người Tàu sang VN, thấy có nhiều cây thuốc mọc khắp nơi mà người Việt lúc đó không biết dùng, họ nói : " Nhiều người Việc chết ngay trên đống thuốc". Có lẽ cây cải xanh là một ví dụ như vậy. Chúng ta vẫn dùng nấu ăn và làm dưa muối nhưng không mấy người biết rằng nó có tác dụng chữa bệnh guot, chữa viêm họng, chữa đau lưng, đau người v.v... Cảm ơn những thông tin của bạn về những bài thuốc rất dễ kiếm và rẻ tiền.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài này của một ông Việt kiều ở nước ngoài viết. Ông có cách viết rất chân thành và chi tiết tỉ mỉ. Ông còn đưa lên nhiều ảnh về cây, rau, dưa... để minh họa. Tôi copy mãi không được thật tiếc.
      Chúng ta có cái may là lớn lên trong kháng chiến nghèo khó, hầu hết đều thích ăn rau. Tre con bây giờ không thế, tôi thường phải động viên để cho chúng quen dần với những bài thuốc dân gian bạn ạ.

      Xóa
  5. Ông xã em bị gout mãn tính, em phải nấu nhiều cải xanh thôi! Cám ơn chị!

    Trả lờiXóa
  6. Bị gout thì hơi mệt, nhưng đọc được bài này thì có nhiều hi vọng em ạ. Em chọn đúng loại rau cả cay và nấu kiên trì nhé! Chúc Kính chóng lành bệnh.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi bị gout từ lâu, phải kiêng thịt đỏ và bia rượu,nay nghe nói có cách chữa này đơn gian sẽ thử xem có hiệu quả không,nhưng khi đã đau thid vẫn phải uông loại thuốc đặc trị mỡi mau khỏi.

    Trả lờiXóa
  8. Khi Liên về bạn cho bạn ấy đọc bài này, bởi vì phụ nữ phân biệt các loại rau chính xác hơn. Rau chữa gout là rau cải cay chứ không phải rau cải ngọt. Rau này nấu canh và muối dưa nữa. Rau này nấu canh thịt ăn rất ngon. Công Lý chịu khó ăn đều đăn sẽ khỏi gout nhé.

    Trả lờiXóa
  9. Những bài thuốc hay và dễ kiếm, mình sẽ ghi lại dùng khi cần Trâm ạ, cảm ơn Trâm.

    Trả lờiXóa
  10. Hoàn nhớ ghi lại cho con và các cháu, rất có ích Hoàn ạ.

    Trả lờiXóa
  11. Your ωrіte-up οffers establishеd nесessary tο myself.
    It’s verу useful and you're simply obviously extremely knowledgeable in this field. You have exposed our eye for you to numerous opinion of this subject matter with interesting and strong written content.

    my webpage :: buy viagra

    Trả lờiXóa

tramngoc4x@gmail.com