Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2013

ĐIỀU ĐÓ RỒI CŨNG QUA ĐI


                                  
                Điu đó ri cũng qua đi
 
Một ngày nọ, vua Salomon bỗng muốn làm bẽ mặt Benaah, một cận thần thân tín của mình. Vua bèn nói với ông: “Benaiah này, ta muốn ông mang về cho ta một chiếc vòng để đeo trong ngày lễ và ta cho ông sáu tháng để tìm chiếc vòng đó”.
Benaiah trả lời: “Nếu có một thứ gì đó tồn tại trên đời này, thưa đức vua, tôi sẽ tìm thấy nó và mang về cho ngài, nhưng chắc là chiếc vòng ấy phải có gì đặc biệt?”.
Nhà vua đáp: “Nó có những sức mạnh kỳ diệu. Nếu kẻ nào đang vui nhìn vào nó sẽ thấy buồn, và nếu ai đang buồn nhìn vào nó sẽ thấy vui”. Vua Salomon biết rằng sẽ không đời nào có một chiếc vòng như thế tồn tại trên thế gian này, nhưng ông muốn cho người cận thần của mình nếm một chút bẽ bàng.
Mùa xuân trôi qua, mùa hạ đến nhưng Benaiah vẫn chưa có một ý tưởng nào để tìm ra một chiếc vòng như thế.
Vào đêm trước ngày lễ, ông quyết định lang thang đến một trong những nơi nghèo nhất của Jerusalem. Ông đi ngang qua một người bán hàng rong đang bày những món hàng trên một tấm bạt tồi tàn. Benaiah dừng chân lại hỏi: “Có bao giờ ông nghe nói về một chiếc vòng kỳ diệu làm cho người hạnh phúc đeo nó quên đi niềm vui sướng và người đau khổ đeo nó quên đi nỗi buồn không?”. Người bán hàng lấy từ tấm bạt lên một chiếc vòng giản dị có khắc một dòng chữ. Khi Benaiah đọc dòng chữ trên chiếc vòng đó, khuôn mặt ông rạng ngời một nụ cười.
Đêm đó toàn thành phố hân hoan, tưng bừng đón mùa lễ hội. “Nào, ông bạn của ta – vua Salomon hỏi – ông đã tìm thấy điều ta yêu cầu chưa?”. Tất cả cận thần có mặt đều cười lớn và cả chính vua Salomon cũng cười.
Trước sự ngạc nhiên của mọi người, Benaiah đưa chiếc vòng ra và nói: “Nó đây, thưa đức vua”. Khi vua Salomon đọc dòng chữ, nụ cười biến mất trên khuôn mặt vua. Trên chiếc vòng đó có khắc dòng chữ: “Điều đó rồi cũng qua đi“.
Vào chính giây phút ấy, vua Salomon nhận ra rằng tất thảy những sự khôn ngoan, vương giả và quyền uy của ông đều là phù du, bởi vì một ngày nào đó ông cũng chỉ là cát bụi

 

21 nhận xét:

  1. Chứng tỏ vua chỉ có uy quyền, nhưng ngu hơn người dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là ông vua lại ngu hơn dân, cảm ơn phương.

      Xóa
  2. Nhà vua đã CÁ tháng 4 đấy chị ạ! Nhưng ông ta không ngờ...ông ta đã thua!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông vua thua vì ông coi thường cận thần của mình, coi thường dân chúng.

      Xóa
  3. Salomon là một ông vua nổi tiếng công minh sáng suốt, nhưng trong chuyện này thì ông thua người cận thần của mình rồi! Chúc Trâm những ngày cuối tuần vui nhé.
    [img]http://img1.funscrape.com/en/weekend/13.gif[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trâm nghĩ câu chuyện này nhăm ca ngợi nhân dân lao động. Những người ở dãy phố nghèo đi bán hàng rong mà có trí tuệ thật sâu sắc.

      Xóa
  4. “Điều đó rồi cũng qua đi“ chúng ta luôn nghĩ như thế trong những lúc buồn nhé!
    [img]http://img1.funscrape.com/en/HipHop/5.gif[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Mai đã vận dụng câu nói sâu sắc đó cho chính chúng ta nhỉ.

      Xóa
  5. Câu chuyện rất hay và ý nghĩa sâu sắc. Tôi bỗng nhớ lại một câu thơ dịch từ tiếng Nga mà chúng ta đã nghe từ hồi học QL::
    Việc đời đời cũng quên luôn,
    Xác người người cũng vùi chôn dưới mồ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn KỳGai nhớ được 2 câu thơ mà chúng ta nghe từ hồi ở Quế Lâm thì rất tài. Tôi thì chả có ấn tượng về chúng nữa.
      Cảm ơn bạn đã chia sẻ với câu chuyện rất hay trong blog này!

      Xóa
  6. Thật là thông minh. " Điều đó rồi cũng qua đi ". Đang vui mà đọc câu này thì sẽ mất vui, đang buồn mà biết là nỗi buồn sẽ qua thì sẽ vui biết mấy.

    Trả lờiXóa
  7. Một câu nói rất đơn giản mà mang một chân lý Ánh nhỉ. Đặc biệt câu này lại xuất hiện ở một trong những nơi nghèo nhất của Jerusalem. Trí tuệ của quần chúng thường đơn giản nhưng nhiều khi lại mang một chân lý.

    Trả lờiXóa
  8. Em nghĩ đúng là : Tất cả rồi sẽ qua đi
    Em chúc chị thật vui khỏe
    [img]http://img1.funscrape.com/en/wildflowers/36.gif[/img]

    Trả lờiXóa
  9. Đúng đấy hạt Cát ạ, đây không phải là câu nói của một người, mà là sự đúc kết trí tuệ cao siêu của nhiều người. Và nhà vua Salomon nổi danh phải chịu thua và "đầu hàng."

    Trả lờiXóa
  10. Chào chị NT em là bạn cấp 3 với Thu Giang ,hôm nay đến nhà chị thấy câu chuyện hay và triết lý, đúng như các cụ ta nói "không ai nắm tay từ sáng đến tối"hay "hết cơn thái cực đến tuần thái lai'phải không chị,nhờ TG động viên em mới xây nhà mới,mời chị đến chơi và cho đóng góp ạ

    Trả lờiXóa
  11. Chào Hồng Đoan! Chị cũng gặp em luôn nhưng hôm nay mới biết em là bạn Thu Giang. Vào blog này sẽ thành bạn nhau cả em ạ. Thể nào chị cũng vào thăm nhà mới của em!

    Trả lờiXóa
  12. G cũng nghĩ như T.Mai. Hôm nay tới thăm Trâm để tặng bạn 1 video clip vì T luôn nhắc đến mẹ,mong bạn sẽ luôn gặp mẹ trong mơ.
    [youtube video]g-MO4xyR9Qg[/youtube video]
    http://youtu.be/g-MO4xyR9Qg

    Trả lờiXóa
  13. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  14. Hoàn thử đưa hộ Minh Gương cái video Gặp mẹ trong mơ mà MG tặng Trâm ở trên vào com xem có được không nhé:
    [youtube]http://www.youtube.com/watch?v=g-MO4xyR9Qg&feature=youtu.be[/youtube]

    Trả lờiXóa
  15. Không hiểu sao lại bị báo lỗi, thử lại lần nữa vậy:
    [youtube]http://www.youtube.com/watch?v=g-MO4xyR9Qg&feature=youtu.be[/youtube]

    Trả lờiXóa
  16. Cảm ơn Gương và Hoàn đã gửi bài hát cho Trâm. Nhưng tiếc rằng bị lỗi không mở được. Trâm nghĩ là vì mình không thành thạo, chờ mãi con trai về. Cuối cùng nó kết luận là lỗi. Buồn quá!

    Trả lờiXóa

tramngoc4x@gmail.com