Thứ Hai, 3 tháng 6, 2013

10 nước hạnh phúc nhất thế giới

10 nước hạnh phúc nhất thế giới

Australia, Thụy Sĩ, Anh, Mỹ... được đánh giá là những quốc gia phát triển hạnh phúc nhất thế giới.Tuổi thọ cao, tỷ lệ việc làm nhiều, người dân hài lòng và cân bằng giữa cuộc sống với công việc,

Danh sách các nước công nghiệp hạnh phúc nhất thế giới do Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) đánh giá dựa trên các chỉ tiêu độ hài lòng, cân bằng công việc và cuộc sống, thu nhập và nhà ở. Kết quả trong năm thứ ba đánh giá được công bố hôm qua, trong đó Australia là nước hạnh phúc nhất thế giới, gần như miễn dịch với cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, vẫn tăng trưởng trung bình 3,5% trong 20 năm trở lại đây.
Tỷ lệ việc làm của Australia cao, 73% những người trong độ tuổi từ 15-64 có việc làm, so với 66% của OECD. Thu nhập bình quân 28.884 USD/hộ, nhiều hơn mức trung bình của OECD là 23.047 USD, mặc dù người Australia làm việc ít hơn các nước khác 83 giờ/năm. Tuổi thọ trung bình của Australia cũng cao, 82 tuổi, hơn 2 tuổi so với mức chung và mức độ hài lòng của người dân là 84%, cao hơn trung bình của toàn cầu là 80%. Ảnh: AFP
Canada đứng thứ ba với 72% người lao động có việc làm, thu nhập bình quân 28.194 USD/hộ và người dân có ý thức cộng đồng mạnh mẽ. Tuy nhiên, ba quốc gia kể trên cũng có khoảng cách giàu nghèo khá cao, với 20% dân số có thu nhập cao nhất cả nước kiếm nhiều hơn 4-6 lần so với 20% dân số có thu nhập thấp nhất. Ảnh: Gocanada
Có tổng cộng 11 chỉ tiêu đánh giá trong đó có nhà ở, giáo dục, y tế, thu nhập và mức độ chung tay của cộng đồng. Na Uy là quốc gia có độ hạnh phúc thứ 4. Ảnh: Flickr
Số 5: Thụy Sĩ. Ảnh: Wallcoo
Số 6: Mỹ. Ảnh: AFP
Số 7: Đan Mạch. Ảnh: AFP
Số 8: Hà Lan. Ảnh: AFP
Số 9: Iceland. Ảnh: AFP
Số 10: Anh. Ảnh: Reuters
Vũ Hà

152 người

12 nhận xét:

  1. Cảm ơn Trâm đã cho biết 10 nước hạnh phúc nhất!
    Mình đang định tìm một nơi để sinh sống trong kiếp sau. Có người góp ý Iceland là nơi sinh sống tốt nhất, mình đang suy tính!

    Trả lờiXóa
  2. Thế thì kiếp sau Mai rủ Trâm đi cùng với nhé! Mỗi đứa dắt theo một Ông bạn vàng, Hihi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình không thích nước có đông người và khí hậu nóng nên chọn Iceland vì là một nước Bắc Âu dân cư thưa thớt, Iceland có nhiều quang cảnh thiên nhiên tươi đẹp như những vùng đồng cỏ yên bình rộng lớn ở thôn quê, những dãy núi cao, những sông băng lớn hay những thác nước hùng vĩ. Tại Iceland, có thể tham gia nghỉ dưỡng suối nước nóng. Iceland có rất nhiều các dòng suối nước khoáng nóng chứa nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Du lịch sinh thái với những hoạt động như leo núi, trượt tuyết, cưỡi ngựa cũng rất được ưa chuộng...Hì hì !!!

      Xóa
  3. Đây là xếp loại theo mức sống và sự bảo đảm đời sống cho người dân còn bản thân người ở đó có cảm thấy vui vẻ hạnh phúc không mới là quan trọng . thì vừa rồi cũng có 1 bản xếp hạng 10 nước mà người dân thấy lạc quan và hạnh phúc nhất trong đó VN mình đứng thứ 2 , thiên đường là đây rồi còn định tìm ở đâu nữa .

    Trả lờiXóa
  4. Mình chọn nước Úc, còn VN đứng thứ nhì trong các nước bất hạnh nhất thì đúng hơn.

    Trả lờiXóa
  5. Cũng như Biinql, tôi nhớ năm ngoái VN được bình chọn là nước Hạnh Phúc thư 2 theo thứ tự (không biết ai bình, hay tự bính), nhưng đùng là VN HP thật, vì ai muốn làm gí thì làm, muốn nghĩ gì thì nghĩ.....
    Còn tôi muốn rủ T Mai kiếp sau sang Nauy hoặc Thụy Điển để sống, chỉ hơi lo là ở bên đó đời sống cao lắm không biết có việc làm và có đủ sống không .

    Trả lờiXóa
  6. Tất cả 10 nước không có nước nào ở châu Á, châu Phi, không có nước nào nằm trong phe XHCN trước đây. Tập trung nhất là các nước Bắc Ậu, đó là khu vực hưởng thành quả của quốc tế công sản II chủ trương đấu tranh giai cấp ôn hòa. Có những nước sống bên cạnh một siêu cường luôn muốn làm bá chủ nhưng họ đã giải quyết được mối quan hệ nên sống khá yên ổn.

    Trả lờiXóa
  7. Đọc những số liệu NT đưa ra chắc ai trong chúng ta cũng mơ ước được sống dù chỉ một trong số 10 nước trên.Nhưng bọn già chúng mình người ta chẳng muốn cho nhập cư đâu N.T ?

    Trả lờiXóa
  8. Đung như Gương nói, nhập cư vào những nước đó sẽ không đơn giản với người ta. Vấn đề kinh tế, văn hóa, xã hội... cần cải tạo và thay đổi cho phù hợp. Mỗi nước phải tự lo cho mình mới thích hợp và có kết quả.

    Trả lờiXóa
  9. Trâm có 3 bài này có thể in vào sách. Trâm mở bài theo đường Link để đọc, muốn sửa thì copy ra Word để sửa. Sau đó đăng lên Blog của Trâm. Đăt số thứ tự ưu tiên 123 cho cả 3 bài để ban Biên tập chọn in thế nào tùy họ.
    http://blog.zing.vn/jb/dt/luson.quelamz/14107765?from=friend
    http://blog.zing.vn/jb/dt/luson.quelamz/14107310?from=friend
    http://dangnguyetanh1941.blogspot.com/2013/06/chuyen-cua-ngoc-tram.html

    Trả lờiXóa
  10. Tôi chỉ nghĩ sông ở các nước đó có thể là hạnh phúc, nhưng chẳng đâu băng quê hương đất nước VN mình, nghèo ,lạc hậu và gì gì nữa ..nhưng không phải là không hạnh phúc. Tôi khôn g phản bác ý kiến của Bạn va đánh giá của thế giớ, họ rát công bằng..

    Trả lờiXóa
  11. Ý kiến của bạn Công Lý rất chính xác, rất công bằng. Bạn là người đi nhiều, thấy nhiều cái hay, cái tốt đẹp của thế giới, nhưng rồi bạn vẫn nhận ra, sống ở quê hương mình là hạnh phúc nhất. Mình cứ nghĩ đó là tình cảm và đánh giá của người Việt với quê hương đất nước mình. Đó không chỉ là truyền thống lâu dài của dân mình với quê hương, mà là tình cảm không tách rời quê cha đất tổ.

    Trả lờiXóa

tramngoc4x@gmail.com